Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Tháng 04 : 36
Năm 2024 : 163
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Văn Yên

Trong hai ngày 20 và 21/8/2018, đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo một số phòng chuyên môn của Sở đã đi kiểm tra về cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị năm học mới tại một số trường trên địa bàn huyện Văn Yên.

Năm học 2018 - 2019, toàn huyện Văn Yên có trên 1.020 lớp với trên 30.000 học sinh, giảm 8 lớp so với năm học trước. Toàn ngành giáo dục huyện Văn Yên hiện có 1.993 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. So với nhu cầu định mức còn thiếu 367 người. Tổng số phòng học hiện đang sử dụng là 905 phòng, trong đó, mầm non là 312 phòng; tiểu học 424 phòng và THCS là 169 phòng. Theo quy mô năm học 2018 – 2019, còn thiếu 2 phòng học song các nhà trường đã sắp xếp học sinh học nhờ tại nhà văn hóa thôn, đảm bảo đúng kế hoạch năm học.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái Vương Văn Bằng phát biểu tại buổi làm việc với Phòng GD-ĐT huyện Văn Yên.

 

Cùng với đó, để chuẩn bị cho năm học mới, các trường đã tích cực cải tạo, sửa chữa phòng học, các công trình phụ trợ và cảnh quan nhà trường; đảm bảo 100% học sinh có đủ sách giáo khoa phục vụ công tác dạy và học. Đối với Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường, lớp học, tính đến tháng 8/2018, toàn huyện đã thực hiện sáp nhập 35 điểm trường lẻ, trong đó mầm non là 14 điểm; tiểu học 21 điểm. Trong năm học 2018 – 2019, ngành giáo dục huyện dự kiến sẽ sáp nhập 26 điểm trường lẻ về điểm trường chính.

 

Nhằm góp phần nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên để sẵn sàng cho nhiệm vụ đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy trong năm học mới, trong dịp hè 2018, Phòng GD&ĐT huyện đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tốt 34 lớp bồi dưỡng chính trị và chuyên môn cho trên 3.600 lượt cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

 

Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái kiểm tra phòng học thông minh tại Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên

 

Qua nghe báo cáo về công tác chuẩn bị năm học mới của Phòng GD-ĐT huyện và đi kiểm tra thực tế tại các Trường THPT Chu Văn An, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Mỏ Vàng, Trường THPT Nguyễn Lương Bằng, Trường TH và THCS Đông Cuông... đồng chí Giám đốc Sở GD -  ĐT tỉnh Vương Văn Bằng đã đánh giá cao sự cố gắng, tích cực chuẩn bị cho năm học mới của các đơn vị trường cũng như ngành giáo dục huyện Văn Yên. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học mới, đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường tích cực huy động học sinh ra lớp, làm tốt công tác bán trú để các em học sinh có nơi ăn ở, học tập tốt nhất, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần ngay từ những ngày đầu năm học mới. 

 

Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái kiểm tra phòng ở của học sinh bán trú tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Mỏ Vàng, huyện Văn Yên.

Đối với các trường học bị ảnh hưởng của đợt mưa lũ hồi tháng 7 vừa qua cần nhanh chóng khắc phục khó khăn, đảm bảo về cơ sở vật chất cũng như các điều kiện tốt nhất để đón học sinh đến trường theo đúng kế hoạch. Cùng với đó, mỗi thầy cô giáo phải là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đảm bảo đổi mới, nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục.

 

Thanh Chi


Nguồn:Báo Yên Bái Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới