Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 32
Năm 2024 : 159
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành GD&ĐT thị xã Nghĩa Lộ với hội thi chỉ thị 05

Ngành GD&ĐT thị xã Nghĩa Lộ với hội thi

“Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT học tập, làm theo

tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện

các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành”

-------------

 

Nhằm mục đích nhân rộng các điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo lời Bác. Đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục tiếp tục được học tập, tham gia các đợt sinh hoạt chính trị, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Thực hiện kế hoạch số 58 ngày 01/4/2019 của Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái về việc tổ chức Hội thi “Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Phòng GD&ĐT thị xã Nghĩa Lộ đã ban hành kế hoạch số 80/KH-PGD&ĐT ngày 19/4/2019 để triển khai cuộc thi đến các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn. Có thể nói Hội thi đã làm thay đổi mạnh mẽ về ý thức, tư tưởng trong đội ngũ nhà giáo, đồng thời cũng là cơ hội để các tập thể, cá nhân, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị.

Sau hơn 02 tháng triển khai hội thi, Phòng GD&ĐT đã hoàn thành công tác chỉ đạo các đơn vị trường tổ chức thành công, hiệu quả cuộc thi cấp trường, cấp cụm và cấp Phòng. 100% các trường tiến hành tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị học tập, nghiên cứu và viết tay bài thu hoạch gồm hai phần, phần kiến thức chung và phần liên hệ với việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Từ đó đã lựa chọn được những bài viết, cá nhân tiêu biểu để tuyên dương, khen thưởng tại đơn vị. Đồng thời chọn cử, thành lập 01 đội tham gia Hội thi do Phòng GD&ĐT tổ chức, kết quả cụ thể như sau:

Tại cụm thi số 1 dành cho khối phổ thông có 8 đội thi với 24 cá nhân; Cụm thi số 2 khối mầm non có 7 đội thi với 21 cá nhân tham dự. Kết thúc mỗi cụm thi, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và các giải phụ cho các đội. Thông qua hội thi cấp cụm, 06 đội thi với 18 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn bước vào vòng thi cấp Phòng được tổ chức vào ngày 28/6/2019 vừa qua.

Hội thi “Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành” diễn ra trong thời điểm kết thúc năm học 2018-2019. Đây là thời điểm khá thuận lợi bởi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có điều kiện về thời gian để tìm hiểu sâu kỹ tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và đào tạo, về Di chúc và những lời dạy của Bác đối với thế hệ trẻ; về các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành gắn với việc giữ gìn, bảo vệ, thực hiện chuẩn mực đạo đức nhà giáo. Nhiều đơn vị tập trung xây dựng kịch bản màn chào hỏi, kể chuyện về Bác mang đậm tính thời sự và tính tuyên truyền cao, tiêu biểu như trường TH&THCS Nguyễn Quang Bích, trường mầm non Hoa Mai, trường THCS Tô Hiệu.

Bên cạnh đó, với mục đích tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến làm theo lời Bác, các đơn vị trường cũng đã đem đến Hội thi những cách làm hay, sáng tạo, những tấm gương người tốt việc tốt. Tiêu biểu như trường mầm non Hoa Mai với mô hình "Ngày 5 tiết kiệm" của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường; trường TH&THCS Trần Phú với gương điển hình về hiến đất xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; trường mầm non Hoa Sữa với gương điển hình trong phong trào khuyến học khuyến tài. Đặc biệt đến với hội thi là những hình ảnh chân thực của cán bộ quản lý tận tụy với nghề, cống hiến hết mình vì tập thể nhà trường, đó là cô giáo Lê Thị Oanh hiệu trưởng trường mầm non Hoa Sen, là cô giáo Nguyễn Thanh Vân - một giáo viên giàu nghị lực, vượt lên nỗi đau của bệnh tật trở thành tấm gương sáng cho học sinh trường TH&THCS Nguyễn Quang Bích noi theo...và rất nhiều những tấm gương khác được đem đến trong hội thi thông qua những bài viết về gương điển hình.

Kết thúc cuộc thi cấp Phòng, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải Nhất cho trường TH&THCS Nguyễn Quang Bích, giải Nhì trường mầm non Hoa Phượng, giải Ba trường mầm non Hoa Sen và giải Khuyến khích cho các trường TH Kim Đồng, mầm non Hoa Mai, THCS Tô Hiệu. 

Dưới đây là một số hình ảnh về Hội thi cấp cụm và cấp Phòng.

                                                          BAN HOẠT ĐỘNG NGLL

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới